Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Lợi ích của việc giặt chăn ga gối

Cuộc sống càng sôi động bao nhiêu thì giấc ngủ càng quan trọng bấy nhiêu. Hằng ngày ngoài việc bạn phải đối mặt với cả núi công việc khiến ít khi bạn có thời gian để ý tới việc thay giặt chăn ga gối trải giường. Nhiều người nghĩ điều này cũng không quá tệ nên chưa giặt khi chưa... bốc mùi. Đó là một quan niệm sai lầm bởi đây chính là nguyên nhân khiến bạn bị nhiễm trùng da và nổi mụn.


Thông thường, khi đi ngủ, da sẽ tiếp xúc với gối và chăn ga trải giường. Một lượng lớn các tế bào chết và mồ hôi tiết ra thấm vào các vật liệu này khiến chúng nhanh chóng bắt bụi và sinh sôi vi khuẩn. Vi khuẩn sẽ quay sang tấn công bạn trên bề mặt da. Đó là một trong những lý do khiến bạn nổi mụn ở mặt và lưng.

Nên thay giặt chăn ga và gối thường xuyên, khoảng 3 ngày một lần, nhất là vỏ gối. Vệ sinh chỗ nằm sạch bụi bặm. Không chỉ là chuyện sạch sẽ mà việc vệ sinh gối, chăn ga còn tạo mùi hương dễ chịu cho giấc ngủ, sự thoải mái, yên tĩnh và những giây phút thăng hoa cho cuộc sống của bạn.

2 nhận xét:

  1. Mẹo làm sạch chăn ga gối đệm đây

    1. Rưới nước sô - đa lên trên mặt đệm và để 30 phút. Nước sô - đa sẽ giúp làm sạch mùi mồ hôi và các vết bụi.

    2. Dùng máy hút bụi để làm khô nước sô - đa và hút sạch bụi trên đệm.

    3. Với những đệm có lỗ mà máy hút bụi không làm sạch hoàn toàn, bạn có thể lật mặt đệm xuống, dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi từ các lỗ và các kẽ nhỏ sẽ bị loại bỏ dễ dàng.

    4. Với những vết ố, vết bẩn trên đệm, bạn nên nhúng khăn bông vào ít nước pha xà phòng loãng, cọ sạch mặt đệm, sau đó phơi đệm ngoài nắng hoặc chỗ thoáng gió cho khô.

    5. Với các vết bẩn là vết máu hay nước tiểu, bạn có thể làm sạch bằng dung dịch ôxy già, sau đó phơi khô hoặc làm khô bằng máy hút bụi, máy sấy hay quạt.


    6. Với những chiếc đệm loại mỏng và bằng mút, bạn có thể mang ra ngoài trời phơi rồi đập cho sạch bụi. Với những loại đệm một cách kỹ càng hơn. Lấy khăn bông to hoặc nhúng ga trải đệm vào nước lã sạch rồi vắt hết nước.

    Trả lờiXóa
  2. Mình nghĩ ít nhất 1 tháng cũng phải thay chăn ga gối 1 lần và khoảng nửa tháng là đem đệm ra phơi nắng để sạch sẽ

    Trả lờiXóa