Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

5 tiêu chí khi mua nón bảo hiểm

Kể từ khi Thủ tướng chính phủ ban hành luật bắt buộc phải đội nón bảo hiểm cho người điều khiển môtô,xe máy vào ngày 15/09/2007,thì non bao hiem là một người bạn đồng hành của chúng ta trong mỗi hành trình.
Do thói quen trước đây chúng ta không đeo nón bảo hiểm nên chúng ta thường cảm thấy rất khó chịu,nực nội,cảm thấy vướng víu. Thậm chí nhiều người vì các yếu tố trên đã cố tình không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, điều đó là hết sức nguy hiểm vì tai nạn giao thông của chúng ta đang có chiều hướng giao thông khiến nhiều người tử vong mà đa số trong đó là các ca chấn thương sọ não do không có nón bảo hiểm che chắn.

Hiện tại ngày nay có rất nhiều hãng sản xuất nón bảo hiểm với các mẫu mã đa dạng về kiểu cũng như giá tiền, tuy nhiên tìm được một chiếc nón ưng ý quả là điều không phải dễ khi các bạn chưa đọc qua các tiêu chí dưới đây :
 
 Tem CR thật(trái) và giả

* Nên lựa chọn nón bảo hiểm sử dụng nhựa ABS chắc chắn, không nên chọn nón sử dụng nhựa tái chế, dễ vỡ.
* Nón phải có tem CR, có đăng ký bảo hiểm,tem chống hàng giả.
* Chọn nón bảo hiểm phải vừa vặn với kích cỡ đầu. Tránh sử dụng nón quá chật, sẽ làm chúng ta có cảm giác chật chội, nhứt đầu sẽ làm chúng ta sợ khi đội nón bảo hiểm.
* Dây đeo và móc khóa phải chắc chắn để không vuột, bung ra khi giao thông.
* Lớp mouse bên trong phải đủ độ dầy an toàn cho phép, không nên chọn nón có lớp mouse quá mỏng.
>> Một vài lưu ý khi mua nón bảo hiểm
>> Các bước đội nón bảo hiểm đúng cách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét