Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Nguyên nhân dẫn đến việc niềng răng

Giải pháp mới trong phương pháp chỉnh nha hay còn gọi là nieng rang là sử dụng mắc cài mặt trong tạo sự thẩm mỹ cao vì được gắn mặt trong của răng thay vì gắn ở mặt ngoài, không nhìn thấy khi giao tiếp, mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.


Tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến sự lệch lạc của răng và sai lệch của xương hàm, để điều trị chỉnh nha một cách kịp thời cho kết quả nhanh hơn:

- Di truyền: cha hay mẹ có xương hàm nhỏ, răng thì quá to (hoặc ngược lại), khiến các răng không thể xếp ngay ngắn trên cung hàm

- Các thói quen  như tật mút ngón tay, mút môi cắn môi, đẩy lưỡi, thở bằng miệng gây lệch lạc răng, làm hô răng mất hài hòa giữa răng và hàm.

- Chấn thương răng do tai nạn, té ngã.

- Mất răng sữa sớm, việc chú ý giữ gìn răng sữa có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp các răng vĩnh viễn mọc đúng trên cung hàm.

- Việc thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh răng miệng gây nên một số bệnh  sâu răng sớm, bệnh nha chu làm mất răng nên các răng bị xô lệch.

Những nguyên nhân này đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như: răng xoay, các răng mọc chen chúc, răng mọc sai chỗ không ngay ngắn trên cung hàm, khớp cắn sâu, cắn chéo, cắn hở, cung răng và xương hàm hẹp, răng dư và răng ngầm… dẫn đến thay đổi trên gương mặt, như: bị hô, móm, hở khớp cắn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vấn đề liên quan đến sức khỏe, về khía cạnh thẩm mỹ khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp.

Để khắc phục các vấn đề trên cần phải điều trị chỉnh răng niềng răng hàm mặt sớm kịp thời sẽ giúp: xương hàm phát triển hài hòa, rút ngắn thời gian và giảm bớt chi phí điều trị, ít gây đau đớn sớm sắp xếp ngay ngắn các răng mà không cần nhổ răng, răng sẽ mọc lại đúng vị trí, khớp cắn đều giữa hai xương hàm, đạt độ hiệu quả thẩm mỹ cao loại bỏ được những khuyết điểm để phù hợp hài hòa với khuôn mặt tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét