Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Ba lô phù hợp cho dân phượt

Chọn một chiếc ba lô phù hợp là việc đầu tiên cần làm cho những ai đam mê du lịch và không ngừng 'xê dịch'

1. Ba lô nặng hay nhẹ?

Câu trả lời là bạn phải lựa chọn thật chính xác những gì cần mang. Đương nhiên ba lo nhẹ sẽ giảm gánh nặng cho bạn trên con đường du hành. Đừng nghĩ là bạn phải mang cả gia tài trong một chuyến đi xa, mà hãy mang những gì thực sự cần thiết. Thay vì một hộp trang điểm to và nặng, hãy nghĩ đến một thỏi son và một lọ sữa rửa mặt, những thứ bạn luôn cần khi đi bất cứ đâu!

2. Ba lô thời trang hay ba lô tiện dụng?
Một cái túi quai chéo xinh xắn vắt ngang vai hay một ba lô hai quai dã chiến? Ai mà chẳng thích mình thời trang và phong cách dù xuất hiện ở bất cứ đâu. Nhưng sự thật là một chiếc ba lô hai quai sẽ phân chia trọng lực khiến đôi vai của bạn không oằn xuống sau mỗi bước đi. Vậy thì tốt hơn là tạm thời gạt mấy chiếc túi xinh xinh ở nhà và xách đi chiếc ba lô lâu năm đầy đủ đai, dây đeo ngực nhé!

3. Ba lô chống nước.

Ba lô chống nước là lựa chọn tuyệt vời. Đừng tưởng lúc nào thời tiết cũng chiều lòng bạn. Cứ thử nghĩ đến những món quần áo thổ cẩm mà bạn vừa tậu được ướt nhẹp sau lần vải túi mà xem, không hay ho một chút nào. Chỉ một cơn mưa, hay một chuyến đi ca nô là tất cả sẽ ướt sũng, vì vậy đừng quên mặc áo mưa cho ba lô thân yêu đấy!

4. Ba lô có nhiều túi.
Bạn cần tìm quyển hộ chiếu, hay một cái bàn chải đánh răng và phải bới tung cả đống quần áo cũ mới lẫn lộn. Chỉ nghĩ đến đã thấy nản lòng. Hãy tìm mua một chiếc ba lô có thật nhiều ngăn, túi, sắp xếp và ghi nhớ cẩn thận vị trí của từng đồ vật và bạn chỉ việc với tay ra phía sau lấy chứ không cần đổ hết ra và nhồi nhét trở lại.

5. Một cái khóa

Một hay nhiều cái khóa con cho những ngăn đựng tư trang quan trọng như tiền, đồ trang sức, hộ chiếu. Tại sao không? Nếu bạn có thể dễ dàng với tay lấy đồ trong túi của mình thì tại sao những kẻ đứng sau bạn lại không? Vì vậy hãy sắm cho ba lô của mình ít nhất một cái khóa để yên tâm du lịch tới những vùng đất xa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét