Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Mẹo bảo quản đồng phục áo thun

Dù là đồng phục áo thun sử dụng hàng ngày hay là đồng phục cho các dịp team building một năm chỉ mặc vài lần thì bạn cũng cần biết cách bảo quản để ao thun luôn được bền màu như mới, màu hình in không bị nhòe và sử dụng được lâu hơn.

- Lần giặt đầu tiên bạn nên dùng nước lã và vò nhẹ bằng tay. Nếu đồng phục áo thun có hình in thì đừng nên giặt ngay mà hãy để khoảng 5-7 ngày cho mực in khô hẳn và bám chắc vào áo, tránh làm hình in bị mờ và nhòe. Áo thun sau khi mặc đã thấm mồ hôi thì nên được giặt ngay, nếu để lâu sẽ có mùi hôi và ẩm mốc.

- Với áo thun thì tốt nhất là bạn không nên giặt bằng máy ngay cả những lần giặt sau, tránh không đổ thuốc tẩy hay xà phòng trực tiếp lên hình in.

- Nên ngâm và giặt riêng đồng phục áo thun, không ngâm quá lâu cùng các loại áo màu khác trong xà phòng. Tránh dùng các loại nước xả mềm vài vì sẽ làm áo giãn rất nhanh, có thể làm hình in bị mềm và dễ bong tróc. Đặc biệt, không nên vắt áo sau khi giặt.

- Khi phơi áo nên phơi mặt trái của áo theo chiều ngang và phơi ở chỗ mát. Cách này sẽ giúp màu sắc của áo thun luôn tươi mới, không bị bạc màu. Nếu đồng phục có hình in thì không nên gập hai mặt in dính vào nhau.

- Vải áo 100% cotton hơi nhàu khi giặt xong. Bạn nên lộn trái trước khi ủi, không nên ủi lên bề mặt in hình và tốt nhất là nên ủi ở nhiệt độ thấp.


Những cách thật đơn giản và dễ thực hiện để bảo quản đồng phục áo thun thân yêu phải không nào. Hãy thực hiện và bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả nhận được đấy.
>> Bảo quản áo thun luôn mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét